Giấy Hà Nội, Tiến Hiếu - Một trong những thương hiệu được mua nhiều nhất năm 2019

25/09/2020

Cùng với việc công bố báo cáo Brand Footprint toàn cầu lần thứ 7, Worldpanel thuộc Kantar đã ra mắt lần đầu tiên báo cáo Brand Footprint của Châu Á năm 2019, tập trung cụ thể tại 7 thị trường: Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Worldpanel công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu trong các lĩnh vực Sức khỏe & Sắc đẹp, Sản phẩm chăm sóc gia đình, Thực phẩm, Đồ uống, Sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.

Điểm khác biệt của bảng xếp hạng Brand Footprint chính là ở chỗ báo cáo này cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm Tiếp Cận Người Tiêu Dùng (CRP*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Unilever một lần nữa củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực Chăm sóc gia đình với Sunlight, Omo, Comfort là top 3 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 2 khu vực Thành thị 4 thành phố và Nông thôn.

Tăng thêm 2 bậc, Vim lần đầu tiên được ghi danh trong danh sách các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất năm 2018 ở Thành thị 4 thành phố. Nhờ đó giúp Unilever sở hữu 4 trên 10 thương hiệu Chăm sóc gia đình trên bảng xếp hạng ở khu vực này.

Cũng trong lĩnh vực Chăm sóc gia đình, các sản phẩm từ giấy đang phát triển rất tốt trong những năm gần đây, đặc biệt ở khu vực Nông thôn nhờ vào sự gia tăng ý thúc giữ gìn vệ sinh của người tiêu dùng Việt Nam. Kết quả là, ở Thành thị, Hà Nội (Tiến Hiếu) trở thành thương hiệu nội thu hút nhiều người tiêu dùng mới nhất. Trong khi hai thương hiệu giấy khác là Thanh Hà và Việt Nhật đã đạt mức tăng trưởng CRPs cao nhất ở Nông thôn.

Bảng xếp hạng phân tích trên 21,400 thương hiệu được thực hiện trên 72% dân số thế giới tại 49 quốc gia, 5 lục địa, và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2018. 

Nguồn: BrandsVienam 


Tin liên quan

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


Hotline 0243.932.8930